So sánh sản phẩm

LƯU Ý : 9+ cách bố trí nội thất phòng khách đẹp theo phong thủy

Thời đại phát triển, ai cũng mong muốn ngôi nhà của mình trông thật đặc biệt, mang tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt là với phòng khách. Bố trí nội thất phòng khách giống như đang trang trí khuôn mặt cho căn nhà của bạn. Vậy làm thế nào để biến “bộ mặt” của ngôi nhà trở nên thật ấn tượng và đẹp mắt, hãy cùng Nhà Đại Khang đi khám phá trong bài viết ngày hôm nay nhé !

Các nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách phù hợp thẩm mỹ xu hướng và chuẩn phong thủy

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, phong thủy trong văn hóa của Việt Nam ta mang ý nghĩa quan trọng với mỗi ngôi nhà. Vì vậy, hãy cùng  điểm qua những nguyên tắc cơ bản dưới đây nhé! 

Hướng dẫn đặt bàn thờ tốt theo mệnh gia chủ  

Khi sắp xếp bàn thờ cũng cần phải tính đến tuổi của gia chủ. Trong phong thủy, hướng tốt nhất để đặt bàn thờ trong phòng khách là hướng ra cửa.  

 

Có thể đặt bàn thờ ngay trong phòng khách, nếu có nơi để sắp xếp hợp lý

Trong phong thủy, người thuộc mệnh Hỏa thuộc mệnh quẻ phương Đông. Vì vậy, gia chủ có thể đặt bàn thờ ở các hướng tốt: Đông, Nam, Bắc, Đông Nam. 

Trong phong thủy, tất cả những người mang yếu tố Kim đều thuộc Tây Tứ Mệnh. Khi xây nhà hay chọn hướng đặt bàn thờ, gia chủ mệnh Kim nên chọn những hướng tốt sau: Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc.  

Người mệnh Thổ thuộc tứ mệnh Tây (giống mệnh Kim, do Thổ sinh Kim) nên đặt bàn thờ ở các hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam.  

Người thuộc hành Thủy thuộc tứ hành Đông nên bàn thờ nên đặt ở các hướng Đông, Đông Nam, Nam, Bắc.  

Cũng giống như người mệnh Hỏa và mệnh Thủy, người mệnh Mộc cũng thuộc tứ mệnh phương Đông. Vì vậy, các hướng tốt để bày bàn thờ là hướng Đông, hướng Đông Nam, hướng Nam và hướng Bắc.  

 

Hoặc đặt bàn thờ ở trên tầng cao nhất, trong 1 phòng riêng của căn nhà

Những lưu ý quan trọng khi đặt bàn thờ: Không đặt bàn thờ ở tầng phía trên nhà vệ sinh hoặc khu vui chơi của trẻ em. Nếu không thì sự linh thiêng của bàn thờ sẽ bị mất đi.  

Những hướng tốt, hợp phong thủy cho thiết kế nội thất phòng khách  

Khi trang trí phòng khách cần phải phối hợp đồ đạc, có tìm hiểu về hướng, đồ đạc, chất liệu và các yếu tố khác sẽ mang lại hạnh phúc, thịnh vượng cho chủ nhân ngôi nhà. 

 

Hướng tốt nên tham khảo trên các nơi uy tín, hoặc sử dụng la bàn phong thủy

 

 
 
 
 
 
 

Mệnh 

 
 
 
 
 

Hướng tốt 

 
 
 
 
 

Màu sắc đồ đạc và vật liệu 

 
 
 
 
 

Kim 

 
 
 
 

Tây và Tây Bắc 

 
 
 
 

Sử dụng những đồ nội thất có màu xanh, vàng lam, xám và hồng. 

 
 
 
 
 

Mộc 

 
 
 
 

Đông, Đông Nam 

 
 
 
 

Sử dụng đồ nội thất bằng gỗ, khung tranh bằng gỗ, giá sách, v.v… hoặc đồ dùng có màu xanh lá cây, xanh dương và đen. 

 
 
 
 
 

Thủy 

 
 
 
 

Hướng Bắc 

 
 
 
 

Những đồ dùng nội thất như tranh thủy mặc, thác nước, thuyền buồm sẽ rất phù hợp với hướng này. 

 
 
 
 
 

Hỏa 

 
 
 
 

Hướng Nam 

 
 
 
 

Màu sắc đỏ, hồng, da cam, lục bằng gỗ nên được sử dụng cho các màu của đồ nội thất 

 
 
 
 
 

Thổ 

 
 
 
 

Hướng Đông, Đông Nam, Đông Bắc, Tây Nam 

 
 
 
 

Những đồ nội thất bằng gỗ, đá quý, thủy tinh, đất sét như khung tranh gỗ, bàn đá, chậu hoa thủy tinh hay kệ sách… 

 

 
 

Vị trí đặt cửa sổ phòng khách 

Vị trí của cửa sổ có tác động rất lớn đến tính thẩm mỹ của các không gian chức năng và sự lưu thông không khí trong nhà bạn. Không đặt cửa sổ ở những nơi không có tầm nhìn và chọn vị trí ngoài trời có độ thông gió tốt, như vậy căn nhà mới đón được vượng khí. 

 

Vị trí đặt cửa sổ rất quan trọng trong căn phòng

Cách đo kích thước phòng khách  

Để đo được kích thước của phòng khách, cần chuẩn bị và làm theo các bước sau : 

B1: Chuẩn bị 1 cái thước dây cuộn hoặc thước lỗ ban 

B2: Lấy giấy bút và vẽ tỷ lệ căn phòng của bạn trên một tờ giấy có kẻ vuông để ước tính kích thước của nó. Có thể quy đổi 100 cm tường hoặc sàn thành 1 hình vuông. B3: Sau khi hoàn thành các bước đo chi tiết, hãy xác định vị trí của từng vật thể trong không gian.  

B4 : Cần lập kế hoạch cụ thể về đồ nội thất cơ bản mà bạn sẽ mua cho căn phòng và xác định vị trí của nó trên bản vẽ. Xin lưu ý rằng khoảng cách giữa các vật thể ít nhất phải là 70 cm để đảm bảo đường đi không bị cản trở.  

Nếu bạn không chắc chắn liệu vị trí đặt đồ nội thất của mình có phù hợp hay không, hãy tham khảo trên các trang mạng internet uy tín để biết sơ đồ tầng nhà do các chuyên gia thiết kế nội thất sắp xếp. Từ khóa: [phòng] + “sơ đồ mặt bằng” 

 

Thước lỗ ban là vật dụng cần có khi đo nhà mà bạn muốn hợp phong thủy

Chọn nơi đặt cây xanh 

Cây xanh là vật dụng không thể thiếu trong mỗi căn phòng. Nhưng làm thế nào để lựa chọn các loại cây khác nhau và sắp xếp sao cho hài hòa với nội thất phòng khách? Bạn có thể đặt một chậu cây xanh lớn cạnh ghế sofa, kệ tivi hoặc cạnh cửa sổ đón gió. Bạn có thể tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của phòng khách bằng cách đặt những chậu cây nhỏ trên bàn trà hoặc kệ tivi. 

 

Cây xanh như sinh khí trong phòng khách

Cách lựa chọn và đặt bàn ghế, kệ tivi hợp phong thủy  

Đối với những mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhỏ, bạn có thể đặt bộ sofa sát tường để căn phòng trở nên thông thoáng hơn và cải thiện khả năng lưu thông không khí. Điều này có tác dụng rất tích cực đến phong thủy phòng khách và mang lại sự thịnh vượng tốt lành cho gia chủ.  

 

Để kệ TV và Sofa sát tường sẽ khiến phòng khách trông thông thoáng và rộng hơn 

Những đồ nội thất khác như kệ tivi cũng có thể được đặt tùy theo hướng phù hợp của ngôi nhà. Có thể đặt quay về hướng Nam để đạt được công danh như ý và về phía Bắc để có được nhiều tài lộc. Ngoài việc bố trí phong thủy cho kệ TV và Sofa, bạn cũng nên tìm hiểu một chút tới cách bố trí, sắp xếp đồ đạc sao cho hài hòa với căn phòng. 

Giải pháp thiết kế trần nhà 

Thiết kế trần cao với họa tiết và hoa văn dập nổi 3D giúp không gian sống của bạn trở nên sinh động và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, nếu bạn thiết kế trần thạch cao như vậy theo như Phong Thủy, căn phòng sẽ có cảm giác như có thứ gì đó đè nặng bạn và ngăn cản sự phát triển của gia chủ. Vì vậy, thông thường ta sẽ lựa chọn thiết kế trần thạch cao phẳng hoặc bậc thang đơn giản, kết hợp với hệ thống đèn chiếu sáng âm tường hiện đại đẹp mắt. 

 

Nếu để trần nhà trống, tuy nhìn có hơi đơn giản, nhưng sẽ tạo được cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái hơn

Cách bài trí đồ decor  

Đồ decor rất cần thiết để làm đẹp cho phòng khách của bạn. Đồ decor phải có màu sắc, kiểu dáng phù hợp với màu sắc chủ đạo của phòng khách và mang nhiều ý nghĩa, ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống gia đình như tranh sơn dầu phong cảnh, đồng hồ, tượng phong thủy… 

 

Bài trí đồ decor sao cho không bị rối mắt và hợp với thiết kế của căn phòng

Lựa chọn vật liệu lát sàn 

Với những nhà có trẻ em cần tránh những vật liệu trơn trượt có thể gây ra những tai nạn không mong muốn cho trẻ.  

Về khí hậu, bạn có thể lựa chọn sàn gỗ cho khí hậu nóng ẩm của Việt Nam. Nó không chỉ mang đến cảm giác sang trọng mà còn tạo nên không gian sống thoáng đãng hơn. Nếu trời lạnh, thì chỉ cần trải một tấm thảm xuống sàn để tạo bầu không khí ấm áp hơn. 

 

Sử dụng sàn gỗ thì căn phòng trông sẽ sang trọng hơn

Tổng hợp những mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp nhất năm 2023 

Gia chủ có thể tham khảo những mẫu phòng khách dưới đây, những mẫu phòng khách được thiết kế cân nhắc cả về vấn đề thẩm mỹ và phong thủy, sẽ có gia chủ có được cái nhìn khách quan hơn và giúp gia chủ có lựa chọn sáng suốt cho căn nhà của mình. 

 

Lựa chọn vật liệu và đặt cây xanh đúng chỗ sẽ khiến căn nhà trông bắt mắt và hợp lý hơn

 

 

Phòng khách có không gian mở sẽ giúp lưu thông không khí, đón nhận vượng khí vào nhà

 

 

Phòng khách căn hộ thường thiết kế sofa, kệ TV để sát tường để khiến không gian nhìn rộng hơn

 

 

Bàn thờ đặt ở phòng khách cũng không phải ý kiến tồi

 

 

Tuy nhiên, cần chọn nơi đặt đúng và hợp phong thủy

Đơn vị thiết kế - thi công nội thất uy tín 

Nhà Đại Khang luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm và tiến độ thi công với quy trình nỗ lực làm việc rõ ràng, chi tiết ở từng công đoạn. Mục tiêu của chúng tôi là luôn mang đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối ở mọi khâu của quá trình làm việc.  

Gia chủ có thể tham khảo các công trình thực tế đầy chất lượng đến từ Nhà Đại Khang : 

 

 

Thiết kế-thi công căn chung cư tòa The Zei Plaza – Mỹ Đình theo phong cách hiện đại 

 

 

Thiết kế căn hộ ở Royal City theo phong cách Luxury. 

 

 

Căn hộ Housinco tại Nguyễn Xiển được thiết kế hiện đại, sang trọng

 

 

Căn nhà phố ở Võ Chí Công được khoác lên vẻ lịch lãm, sang trọng bởi đội ngũ của Nhà Đại Khang 

 

 

Biệt thự đảo 5 ECOPARK với không gian mở, nên dù có hệ sofa lớn, cũng không khiến không gian bị cảm giác tù bí, chật hẹp 

 

Để sở hữu căn phòng khách được thiết kế và thi công chuẩn phong thủy lại đẹp mắt, ấn tượng cả về thẩm mỹ, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay cho Nhà Đại Khang nhé ! 

Nỗi trăn trở của rất nhiều gia chủ khi bắt đầu sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình chính là bố trí nội thất phòng khách sao cho phù hợp. Ngoài quan tâm đến thẩm mỹ, phong thủy cũng là điều đáng để tâm. “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, thấm nhuần được đạo lý ông cha ta để lại, bài viết trên Nhà Đại Khang đã đưa ra một vài nguyên tắc bố trí nội thất phòng khách tham khảo cho gia chủ. Nếu còn những băn khoăn, hãy liên hệ Nhà Đại Khang để được tư vấn, hỗ trợ giải đáp nhiều hơn. 

Xem thêm: 

Tags:,

Tin cùng danh mục