So sánh sản phẩm

TOP 10 CĂN NHÀ TỐI GIẢN ĐẸP NHẤT NHẬT BẢN

Các kiến trúc sư Nhật Bản đã thực sự gây ngạc nhiên bởi khả năng đáp ứng nhu cầu, cụ thể ở đây là căn nhà tối giản, một cách dễ dàng. Theo đó, căn nhà tối giản Nhật Bản hiện đại đã giải quyết được những bối cảnh khó hay sự dung hòa giữa thiết kế truyền thống cùng với sự bùng nổ dân số tại Nhật Bản. Việc giảm thiểu những tòa nhà, hạn chế sử dụng đèn hay những vấn đề riêng tư là những ví dụ điển hình của những khó khan mà các kiến trúc sư gặp phải trong các dự án thiết kế của mình. Mặc những thách thức, những căn nhà tối giản như một minh chứng tuyệt vời cho các thiết kế theo hướng đơn giản nhưng thực sự thiết thực.
Kiến trúc sư Alphaville đã đưa ra được giải pháp thiết kế, giữ được riêng tư và tăng lượng ánh sáng tối đa trong căn nhà tọa lạc tại Nishinomiya. Theo đó, Slice of the City được thiết kế bằng những khối cắt lớn, tạo những khoảng trống giữa những khối cắt để ánh sáng tự nhiên có thể theo đó rọi vào nhà. Nhờ đó mà căn nhà vẫn giữ được sự riêng tư của nó. Cầu thang được đặt ở giữa để kết nối giữa 2 bên gian nhà. Người trong nhà vẫn có thể ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài qua khung cửa sổ.
Module Grid House, by Tetsuo Yamaji Architects
Căn nhà tọa lạc tại Kanto (Nhật Bản), dựa theo hệ thống đo đạc cổ của Nhật Bản để tạo vẻ khác biệt với những ngôi nhà khác trong vùng và tạo sự nổi bật bằng các vật liệu đúc sẵn dựa theo hệ thống đo đạc cổ này. Sáng kiến này trở nên hiệu quả hơn khi được pha trộn giữa thiết kế đương đại và truyền thống
Light Grain – sự đối lập

Light Grain là căn nhà được sử dụng một tấm lưới có lỗ che phủ một phần căn nhà để cân bằng giữa ánh sáng tự nhiên, tạo sự thông thoáng cho căn nhà, và tạo được sự riêng tư tuyệt đối. Căn nhà được được ngập tràn ánh sáng nhờ những cửa sổ bên trong và những khoảng hở thông thoáng phía trước căn nhà.
Căn nhà tại Midorigaoka được thiết kế bởi KTS Tato

Căn nhà tại Midorigoaka mang vẻ đẹp hoàn toàn đối nghịch với các tòa nhà thông thường ở vùng ngoại ô Nhật Bản. Căn nhà được sử dụng những đường nét thẳng và đơn giản, mang vẻ đẹp đương đại đầy cảm xúc. Căn nhà được phân bổ và lựa chọn một cách khéo léo từng loại vật liệu cấu thành cho từng khu vực để phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia chủ.
Hsk House, the sense of a simple shape

Căn nhà HSK được thiết kế theo hình dáng điển hình của một căn nhà. Căn nhà được xây dựng theo một hình khối kiên cố cùng 2 cửa sổ ở 2 bên đối diện. Ban công của căn nhà cũng được thiết kế tương tự như vậy, theo hình khối của một căn nhà thu nhỏ, và được treo ở mặt trước căn nhà như 1 chiếc tổ chim.
Relation by Tsubasa Iwahashi Arquitectos
Căn nhà Relation với 2 tầng nhà, được che phủ hoàn toàn bởi bề mặt bê tông. Những ngôi nhà Nhật Bản này tận dụng sự phân phối nội thất của nó để tạo ra nhiều tầng hơn, trực quan, được kết nối với nhau. Nhờ vào đó, các khu vực khác nhau trong nhà được tạo ra và mang đến cảm giác rộng rãi hơn. Ngôi nhà giữ được các yếu tố và đặc điểm cho căn nhà điển hình của Nhật Bản.
House in Nagoya, enhancing the relation with nature
Ngôi nhà thẳng đứng theo kiến trúc Nhật Bản phong cách đương đại. Căn nhà tại Nagoya có cửa sổ và vườn bên trong nhằm mang đến nhiều ánh sáng hơn cho căn nhà. Căn nhà với 1 giếng trời ở trung tâm, nơi tiếp nối với những không gian khác nhau; nhờ vậy, các không gian này kết hợp với nhau thông qua những yếu tố tự nhiên và nhân tạo.
Gandare house, small places, great ideas
Căn nhà Gandare đã tạo được lợi thế khi xây dựng trên địa điểm khá nhỏ, và thách thức môi trường với vẻ bề ngoài đầy sáng tạo. Căn nhà với gấp đôi không gian mỗi tầng bởi sự giới hạn của nó được giảm dần. Do đó, phần nội thất tối giản và các vật liệu gỗ và kim loại được thiết kế cho phần kết cấu chính của cấu trúc nhà, nhờ vậy mà ngôi nhà được nhận nhiều ánh sáng tự nhiên hơn.
Koro House,  a bright haven within a residential area
Koro House là một ngôi nhà hình lục giác trong một khu dân cư Nhật Bản. Phần lục giác tách biệt với không gian vườn bên ngoài để tạo sự riêng tư, kín đáo. Căn nhà được thiết kế với một không gian chung ở trung tâm của căn nhà, nhằm mang lại đầy đủ ánh sáng tự nhiên cho các không gian khác trong nhà.
House in Minamimachi 03 by Suppose Design Office
Căn nhà tại Minamimachi được ẩn đằng sau một khối tường bê tông lớn. Chiếc hộp bê tông che phủ căn nhà được sử dụng như một căn nhà kiểu mẫu, nơi tạo ra các khu vực ánh sáng. Các giếng ánh sáng được đặt trong các góc để tích hợp giữa bên trong và bên ngoài.
Tags:,

Tin cùng danh mục