So sánh sản phẩm

Top 5 cách giúp tiết kiệm chi phí cải tạo nhà cũ đẹp như mới

Nếu bạn đang sở hữu một ngôi nhà xuống cấp hoặc không còn phù hợp với nhu cầu sử dụng thì cải tạo là giải pháp phù hợp. Tuy nhiên, cải tạo nhà cũ đẹp như mới thế nào để tiết kiệm chi phí lại là một bài toán khó. Nếu bạn cũng đang có ý định cải tạo ngôi nhà cũ của mình thì đừng bỏ lõ 5 tuyệt chiêu giúp tiết kiệm chi phí dưới đây của Nhà Đại Khang. Chắc chắn ngôi nhà của bạn sẽ trở nên đẹp và phù hợp với nhu cầu sử dụng mà không quá tốn kém! 

Tại sao nên cải tạo nhà ở?  

Ngày nay, nhiều gia đình lựa chọn việc cải tạo nhà cũ thay vì xây mới bởi chi phí bỏ ra cho việc này là không nhỏ. Và phương án nâng cấp nhà cũ được lựa chọn để giải quyết bài toán kinh tế một cách tối ưu nhất có thể.

Bên cạnh đó, nhiều căn nhà lâu năm có hiện tượng xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hay an toàn. Hay ngôi nhà có thiết kế công năng và nội thất chưa thực sự phù hợp, không gian thiếu ánh sáng, chật bí và cần mở rộng diện tích sử dụng. Hoặc bạn vừa mua lại một căn nhà cũ và muốn cải tạo để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.

Các trường hợp bạn nên cải tạo nhà ở

Tất cả những yếu tố trên đều là những lý do khiến bạn cần cải tạo lại không gian sống để giúp nâng cao chất lượng cuộc sống như: sức khỏe, tinh thần hay cảm xúc,…

Những lợi ích vượt trội khi cải tạo lại không gian sống

Vậy bạn đã hình dung được những loại ích của việc cải tạo không gian sống hay chưa? 

Tiết kiệm chi phí

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng cho biết, nếu bạn cải tạo nhà cũ đúng cách thì chi phí chỉ bằng 1/3 việc xây mới. Bạn có thể giảm bớt các khoản chi phí xây dựng nhờ vào việc tận dụng hết kết cấu và các vật liệu cũ.

Đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Lợi ích nổi trội đầu tiên phải kể đến khi cải tạo nhà chính là đảm bảo an toàn cho bạn và người thân khi sinh sống tại đây. Một công trình dù có kiên cố đến đâu thì vẫn sẽ xuống cấp sau thời gian dài sử dụng như: tường nứt, trần võng và nhiều nhà xây kiểu cũ không đảm bảo an toàn thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ.

Cải tạo lại không gian giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Vậy nên, việc cải tạo và gia cố lại chất lượng của ngôi nhà sau nhiều năm sử dụng là cần thiết để chắc chắn rằng không có vấn đề nào xảy ra trong quá trình sử dụng.

Tối ưu hóa diện tích sử dụng

Việc cải tạo lại nhà cũ giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng và không gian sống. Việc cải tạo có thể thay đổi cách sắp xếp không gian, loại bỏ đi những phần không cần thiết, từ đó tạo ra không gian sống rộng rãi, đầy đủ ánh sáng tự nhiên, thông gió tốt hơn, thoải mái và tiện nghi hơn.

Thay đổi bố trí công năng

Những ngôi nhà được xây dựng và có tuổi đời vài thập kỉ thường sở hữu lối kiến trúc cổ, không còn phù hợp với lối sống ngày càng hiện đại như ngày nay. Vậy nên thiết kế cải tạo nhà là cách hô biến ngôi nhà cũ trở nên thời trang và xu hướng hơn. Nhờ đó đảm bảo được thẩm mỹ và công năng tiện ích mà mình mong muốn.

Cải tạo mang đến cho ngôi nhà cũ trở nên hiện đại và thời trang hơn

Cải tạo nhà cũ là ý tưởng tuyệt vời, vừa sáng tạo lại tiết kiệm chi phí, mang đến cho tổ ấm của bạn diện mạo mới. Vậy nên, nếu bạn đang có ý định cải tạo tổ ấm của mình thì nên bắt tay ngay vào thực hiện, bởi đây là thời gian vàng để các bạn thay áo mới cho ngôi nhà của mình đó.

Và để quá trình cải tạo diễn ra suôn sẻ và tiết kiệm chi phí thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua 5 điều dưới đây. 

5 điều cần lưu ý để tiết kiệm chi phí cải tạo nhà cũ đẹp như mới

Nếu gia đình bạn đang có ý định cải tạo lại không gian sống của mình thì không thể bỏ qua những lưu ý sau đây để có được ngôi nhà như ý với mức chi phí phù hợp:

Lập kế hoạch cải tạo chi tiết kèm dự toán ngân sách

Điều đầu tiên bạn cần làm trước khi bắt tay vào cải tạo nhà chính là lập kế hoạch, bởi việc cải tạo diễn ra theo nhiều quy trình và hạng mục khác nhau nên nếu bạn không có kế hoạch cụ thể thì sẽ gây khó khăn trong quá trình thực hiện. Như việc thời gian thi công bị kéo dài, dẫn đến tốn thêm các khoản chi phí khác.

Lập bảng kế hoạch chi tiết các hạng mục cải tạo kèm ngân sách

Vì vậy, bạn cần lập một bản kế hoạch cụ thể. Đầu tiên, cần phải xác định được mục đích các hạng mục cải tạo. Thông thường, cải tạo nhà ở sẽ có những hạng mục cải tạo như: cải tạo kết cấu nhà ở, mở rộng diện tích, chuyển đổi công năng sử dụng, cải tạo nền, trần, tường chống thấm hoặc xây tường chịu lực hoặc cải tạo không gian và nội thất.

Bên cạnh đó, phải có sự ưu tiên trong từng hạng mực để việc phân bổ ngân sách phù hợp, những vấn đề liên quan đến chống thấm và tiện ích sử dụng nên được ưu tiên hàng đầu. Những yếu tố kém quan trọng hơn sẽ được triển khai nếu ngân sách đầu tư còn dư. Điều này giúp ngôi nhà của bạn vẫn được cải tạo hết các hạng mục quan trọng, không xuất hiện tình trạng cắt bỏ một vài hạng mục do không đủ chi phí.

Tìm kiếm đơn vị cải tạo chuyên nghiệp

Điều tiếp theo bạn cần làm chính là tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công cải tạo nhà chuyên nghiệp, uy tín. 

Có nhiều khách hàng cho rằng việc thuê một đơn vị thiết kế - thi công sẽ gây tốn kém chi phí thay vào đó chỉ cần tìm kiếm mẫu có sẵn trên mạng rồi làm theo. Tuy nhiên, đối với khách hàng của Nhà Đại Khang, họ đều biết rằng để có một không gian thông minh, tiện dụng và tối ưu cần có người kiến trúc sư nghiên cứu và đưa ra phương án phù hợp dựa trên mỗi mặt bằng. 

Lựa chọn đơn vị thi công cải tạo uy tín - chuyên nghiệp

Các kiến trúc sư Nhà Đại Khang đôi khi cũng là người giúp gia chủ tối ưu chi phí cải tạo, bởi bằng chuyên môn của mình họ sẽ biết hạng mục nào nên làm và hạng mục nào không, từ đó đưa ra biện pháp cải tạo phù hợp, tiết kiệm chi phí. Và làm thế nào để không gian của bạn được tối ưu nhất.

Chúng tôi sẽ là người giúp khách hàng khảo sát hiện trạng công trình, xem xét kết cấu hiện trạng để lên các phương án thay đổi kết cấu không gian hợp lý. Sau khi chốt được phương án cải tạo phù hợp, Nhà Đại Khang sẽ thống nhất lại với khách hàng bằng văn bản hợp đồng rõ ràng về thời gian thi công, chi phí cải tạo, giấy phép cải tạo,…

Nhà Đại Khang cam kết về chất lượng thi công, nguồn gốc vật liệu và tiến độ thi công đảm bảo - điều mà khách hàng cải tạo nào cũng vô cùng quan tâm. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn đồng hành cùng khách hàng sau khi cải tạo, hỗ trợ bảo hành - bảo trì nhanh chóng, đảm bảo chất lượng cuộc sống sinh hoạt của khách hàng.

H3: Lựa chọn vật liệu phù hợp

Nếu ngân sách có hạn bạn nên lựa chọn vật liệu có giá thành vừa phải nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng và tính thẩm mỹ. Tùy theo từng thời điểm thì giá vật tư sẽ thay đổi, nên gia chủ cần nghiên cứu và khảo sát để đưa ra thời điểm phù hợp. Bạn cũng cần tham khảo giá thị trường về những vật liệu xây dựng thô như: cát, đá, xi măng hay những vật liệu hoàn thiện như: sơn tường, gạch ốp lát, trần thạch cao, thiết bị vệ sinh,… 

Vật liệu lựa chọn kỹ lưỡng để phù hợp với ngân sách mà vẫn đảm bảo chất lượng

Bên cạnh đó, đơn vị thiết kế - thi công cũng sẽ tư vấn cho khách hàng biện pháp thi công phù hợp với từng loại vật liệu, từ đó giúp gia chủ tiết kiệm được ngân sách đầu tư. Bởi, ngày nay có rất nhiều loại vật liệu khác nhau, vậy nên hãy lắng nghe tư vấn từ đơn vị có chuyên môn để vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ, bền bỉ và phù hợp với ngân sách đầu tư.

Hạn chế việc đập phá kiến trúc có sẵn

Nếu căn nhà của bạn không quá xuống cấp thì bạn nên tận dụng triệt để chúng hoặc nếu muốn đập tường phân chia lại công năng thì cần phái có sự tính toán phù hợp. Việc tận dụng cấu trúc vốn có của ngôi nhà sẽ giúp giảm thiểu được tối đã chi phí phá dỡ và xây mới.

Tận dung các kiến trúc cũ để giảm thiểu chi phí đập phá, xây trát

Vậy nên, gia chủ cần trao đổi kỹ với kiến trúc sư để lên ý tưởng thay đổi phù hợp. Bên cạnh đó, cần tận dụng tối đa các bức tường ngăn, trần hay nền nhà khi chúng vẫn còn giá trị sử dụng. Bên cạnh đó, việc thay đổi hệ thống điện nước cũng khiến ngân sách bị hao hụt hơn. Vì vậy, cần có phương án cải tạo phù hợp để không phải cải tạo lại điện nước sẽ giúp tiết kiệm chi phí rất nhiều.

Tận dụng những món đồ nội thất còn tốt

Thông thường có rất nhiều gia chủ thay đổi toàn bộ nội thất khi cải tạo nhà, tuy nhiên, việc mua đồ nội thất mới sẽ tốn kém không ít ngân sách của gia chủ.

Cải tạo không gian mới không có nghĩa là phải bỏ đi toàn bộ đồ nội thất cũ. Nhà Đại Khang luôn tư vấn với khách hàng rằng: Bất kỳ món đồ nội thất nào trong nhà nếu vẫn còn sử dụng tốt và phù hợp với thiết kế mới thì nên tận dụng.  

Nhà Đại Khang – Đơn vị cải tạo chuyên nghiệp, uy tín, giá tốt

Bên cạnh thiết kế - thi công nội thất thì Nhà Đại Khang cũng cung cấp dịch vụ cải tạo nhà cũ. Chúng tôi mang đến cho khách hàng dịch vụ cải tạo nhà chất lượng – uy tín với mức chi phí tối ưu nhất.

Là một trong những đơn vị với nhiều kinh nghiệm thi công cải tao: nhà phố, chung cư, nhà trong ngõ, shophouse,… Cải tạo đa dạng các hạng mục từ: cải tạo nội thất, cải tạo ngoại thất, xây thêm tầng, thêm phòng, xử lý chống thấm, làm mới nền, trần, tường,… Từng hạng mục được cải tạo chi tiết, tận tâm và đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Cam kết về chất lượng hoàn thiện và đúng tiến độ thi công.

Nhà Đại Khang - Đơn vị thiết kế, thi công, cải tạo chuyên nghiệp, giá tốt

Song hành với uy tín – chất lượng thì chi phí cải tạo tại Nhà Đại Khang luôn tối ưu nhất. Chúng tôi có chính sách ưu đãi hấp dẫn cho các khách hàng thi công cải tạo trọn gói. Đặc biệt, chúng tôi luôn mang đến phương án cải tạo tốt nhất, tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và chất lượng hoàn thiện.

Như vậy, Nhà Đại Khang đã chia sẻ đến bạn đọc những tuyệt chiêu giúp tiết kiệm chi phí cải tạo nhà cũ đẹp như mới. Nếu bạn đang có nhu cầu cải tạo không gian sống, hãy liên hệ ngay với Nhà Đại Khang để được tư vấn phương án tốt nhất. Với đội ngũ chuyên gia và đội ngũ thợ chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi khách hàng.

Tham khảo thêm:

>> ĐAU ĐẦU VỚI THỎA THUẬN VẬT TƯ VÀ NHÂN CÔNG ĐIỆN NƯỚC?

>> 9 Lưu Ý Không Thể Thiếu Khi Cải Tạo Sửa Chữa Nhà

 

 

 

Tin cùng danh mục

Tin liên quan