So sánh sản phẩm

Phòng ngủ kiểu Nhật – Phong cách đặc trưng không thể nhầm lẫn

Như đã biết, người Nhật luôn đơn giản trong lối sống và sinh hoạt, điều này được thể hiện qua việc họ sắp xếp và bố trí nội thất trong gia đình. Cũng chính vì điều này, rất nhiều bạn trẻ hiện nay yêu thích phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản. Không chỉ mang đến những thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật thoáng đáng, không cần quá nhiều đồ nội thất nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng. Bên cạnh đó cũng mang đến cho người sở hữu cảm giác mới mẻ và độc đáo. Vậy thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật có gì đặc biệt, cùng Nhà Đại Khang tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây! 

 

Đặc trưng nổi bật của mẫu phòng ngủ đơn giản kiểu Nhật 

 

Về mặt chức năng, những căn phòng ngủ kiểu Nhật Bản không có nhiều điểm khác biệt so với những mẫu phòng ngủ khác. Tuy nhiên, sự đặc biệt nằm ở cách bố trí, sắp xếp các món đồ nội thất trong không gian thật khoa học. Mọi thứ trong phòng ngủ của người Nhật đều xoay quanh nguyên tắc tối giản nhưng vẫn cần đầy đủ các chức năng cần thiết cho nhu cầu sử dụng. 

 

Sử dụng những mẫu giường trệt truyền thống 

 

Những chiếc giường trong phòng ngủ Nhật Bản thường được đặt ở vị trí trung tâm của căn phòng. Đặc biệt, thường xuyên sử dụng chất liệu giường bệt bằng gỗ hoặc chỉ kể một tấm đệm thấp. Điều này giúp cho không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng mà vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp hiện đại của căn phòng. 

 

Sử dụng thiết kế giường trệt truyền thống, đơn giản 

Hiện nay, nhiều căn phòng ngủ kiểu Nhật lựa chọn mẫu giường bay để tạo sự mới mẻ và độc đáo. Đồng thời, mẫu giường này cũng mang đến giấc ngủ sâu và ngon hơn cho người sử dụng. 

 

Thiết kế cửa lùa phòng ngủ kiểu Nhật 

 

Cửa lùa là một trong những thiết kế độc đáo và đặc trưng nhất của phòng ngủ Nhật Bản. Nó giúp căn phòng luôn được thông thoáng, tạo sự rộng mở cho không gian, không bị gò bó và bí bích. Vật liệu của loại cửa này thường là sự kết hợp của gỗ và giấy. Tuy nhiên, với sự phát triển của xã hội hiện đại ngày nay, nhưng tấm cửa hoàn toàn bằng gỗ, hoặc kính mờ được lựa chọn rất nhiều. 

 

Thiết kế cửa lùa được sử dụng giúp không gian thông thoáng 

Sở hữu thiết kế tối giản nhất có thể 

 

Sự tối giản là điểm đặc trưng của người Nhật, nó không chỉ thể hiện thông qua cách bày trí nội thất trong phòng mà nó còn từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất như: đồ trang trí, ánh sáng ,… Nói cách khách, người Nhật thường chú trọng đến việc làm như thế nào để tạo nên được bầu không khí thư thái và thoải mái nhất có thể. 

 

Thiết kế tối giản, chú trọng tạo nên không gian thư thái 

Tóm lại, để sở hữu được mẫu phòng ngủ phong cách vintage kiểu Nhật, bạn cần chú ý đến 4 điều chính như: Nội thất Nhật Bản, đồ trang trí, giường ngủ và không gian xung quanh. Tuy nhiên, vẫn cần đề cao công năng sử dụng để đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. 

 

Ưu tiên lựa chọn những chất liệu đến từ tự nhiên 

 

Thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật luôn được ưu tiên sử dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên cho hầu hết các món đồ nội thất trong căn phòng. Những vật liệu thường được sử dụng như: gỗ, mây tre đan,… ngoài ra có thêm những món đồ trang trí cũng được lựa chọn theo nguyên tắc này. 

 

Ưu tiên sử dụng những vật liệu từ tự nhiên 

Việc lựa chọn những vật liệu tự nhiên mang đến cho không gian sự mộc mạc, giản dị, đồng thời cũng thể hiện rõ nét quan niệm sống giản dị, hòa mình vào thiên nhiên. Thay vì việc sử dụng nhiều món đồ nội thất thì lựa chọn chất liệu tốt cho mẫu phòng ngủ kiểu Nhật mang tới cảm giác tinh tế và sang trọng. 

 

Cách decor phòng ngủ kiểu Nhật đúng chuẩn và đẹp mắt 

 

Nếu bạn đang muốn sở hữu thiết kế nội thất phòng ngủ phong cách Vintage thì những gợi ý về cách trang trí phòng ngủ kiểu Nhật dưới đây sẽ vô cùng hữu ích cho bạn. 

 

Tạo điểm nhấn cho không gian từ ánh sáng  

 

Một trong những điều giúp cho không gian trở nên hài hòa và ấm áp hơn chính là đến từ ánh sáng. Ánh sáng được sử dụng trong phòng ngủ kiểu Nhật cần có cường độ nhẹ nhàng để không gây nên tình trạng chói mắt. 

 

Sử dụng ánh sáng giúp không gian hài hòa và ấm áp hơn 

Bên cạnh đó, người Nhật thường tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên bằng việc sử dụng cửa cánh lùa. Điều này kiến không gian thêm bình yên và hài hòa với thiên nhiên. 

 

Sử dụng những món đồ trang trí nhỏ nhắn và xinh xắn 

 

Để không gian phòng ngủ phù hợp với văn hóa Nhật Bản hơn thì bạn nên có những món đồ trang trí nhỏ như: bộ ấm trà bằng gốm, tượng gỗ, tranh sơn thủy,… 

 

Sử dụng những bức tranh mang đậm văn hóa Nhật 

Chú ý đến phần sàn phòng ngủ 

 

Bởi vì, người Nhật thường sử dụng đệm hoặc những chiếc giường có độ cao thấp, đặt sát sàn nhà. Vậy nên, phần sàn nhà nên được làm từ chất liệu gỗ để mang đến cảm giác trơn láng, dễ chịu khi nằm. Bên cạnh đó, thông thường người Nhật sẽ không mang giày dép vào phòng ngủ, nên sàn gỗ cũng giúp tạo cảm giác dễ chịu hơn khi đi chân trần. 

 

Sử dụng cách ngăn phòng ngủ kiểu Nhật thay vì tường 

 

Thay vì xây những bức tường ngắn cách phòng ngủ thì người Nhật thường sử dụng vách ngăn để ngăn cách không gian. Điều này nhằm mục đích giảm đi sự bí bích, ngột ngạt và mang đến sự thoải mái khi ở trong căn phòng. 

 

Sử dụng vách ngăn thay vì tường ngăn giúp không gian thoáng đãng hơn 

Loại vách ngăn phòng ngày thường được làm bằng các chất liệu phổ biến như: gỗ, tre hoặc giấy gạo,…  

 

Lựa chọn những gam màu trung tính cho không gian 

 

Khi thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật bản, gia chủ nên lựa chọn những tone màu gỗ ấm áp, nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn một số gam màu chủ đạo như: Trắng, kem, nâu hoặc xám,… kết hợp với đó là những màu nổi bật như: xanh dương, đỏ, vàng để tạo điểm nhấn, mang đến vẻ đẹp độc đáo, và thu hút của xứ sở hoa anh đào. 

 

Lựa chọn những gam màu trung tính mang đến không gian thu hút 

Hình ảnh một số mẫu thiết kế giường ngủ kiểu Nhật được nhiều khách hàng yêu thích nhất 

Cùng tham khảo một số mẫu phòng ngủ được thiết kế theo phong cách Nhật Bản dưới đây: 

 

Mẫu phòng ngủ phong cách Nhật Bản đẹp, đơn giản 

 

Thiết kế phòng ngủ Nhật Bản pha chút hiện đại 

 

 

Thiết kế phong ngủ Nhật tối giản nhưng đầy đủ tiện nghi 

 

Mẫu phòng ngủ Nhật Bản truyền thống 

Trong bài viết trên, Nhà Đại Khang đã mang đến cho bạn đọc rất nhiều thông tin hữu ích và cần thiết kế có thể sở hữu được mẫu phòng ngủ kiểu Nhật đúng chuẩn. Nếu bạn đang mong muốn có được một không gian sống vintage liên hệ Nhà Đại Khang để được tư vấn Miễn Phí nhé!

Xem thêm:

>> Điểm danh các xu hướng thiết kế nội thất dẫn đầu năm 2023 

Tags:,

Tin cùng danh mục