So sánh sản phẩm

9 Lưu Ý Không Thể Thiếu Khi Cải Tạo Sửa Chữa Nhà

 Cải tạo sửa chữa nhà là vấn đề cấp bách cần được giải quyết sau khi ngôi nhà đã qua sử dụng một thời gian dài.

Ảnh hưởng của thời tiết, khí hậu tác động đến ngoại cảnh của ngôi nhà, làm cho công trình, nhà ở xuống cấp, hư hỏng hay những tác động bên trong qua quá trình sử dụng chúng ta vô tình làm chúng không thể đáp ứng nhu cầu, sinh hoạt của gia đình.

Nhà Đại Khang xin chia sẻ 9 lưu ý không thể thiếu khi cải tạo, sửa chữa nhà chắc chắn sẽ giúp quá trình sửa chữa, cải tạo nhà của bạn diễn ra thuận lợi nhất.

1. Xác định mục đích, cách thức của việc cải tạo sửa chữa nhà.

Việc xác định rõ mục đích sẽ giúp cho quá trình cải tạo sửa chửa nhà diễn ra thuận lợi, theo đúng định hướng ban đầu.

Bạn cảm thấy ngôi nhà không đủ an toàn thì bạn cải tạo đảm bảo cho tính mạng, sức khỏe của những thành viên trong gia đình. Không gian sống trở nên cũ kĩ, vật chất, nội thất không đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt. Số lượng thành viên gia đình tăng thêm không gian phòng không đủ đáp ứng. Hay là bạn không ở nữa tu sửa để bán hoặc cho người khác thuê.

Khi đã nắm rõ mục đích chúng ta có thể xác định được cách thức cải tạo nhà có 3 cách.

+Sửa chữa và duy trì nhà cũ: Do tác động của môi trường, thời gian, quá trình sử dụng một số bộ phận, nội thất không được đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, thẫm mỹ, an toàn như: bong tróc sơn, nứt tường, mái bị dột…

+Tân trang, nâng cấp: Được áp dụng khi nhà bạn đã quá cũ, lỗi thời. Bạn có thể chọn các giải pháp giúp tân trang lại ngôi nhà như thiết kế lại nội thất, thay đổi màu sơn tường, trần nhà,…Giải pháp nâng cấp nhà khi nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình tăng lên, bạn có thể nâng thêm tầng hay ngăn thêm phòng.

+Xây dựng lại: Khi căn nhà hư hỏng quá nặng, xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến kết cấu của căn nhà, ảnh hưởng đến sự an toàn của các thành viên trong gia đình. 

2. Dự tính về kinh phí.

Tài chính luôn là trọng tâm của vấn đề. Khi đã quyết định sửa chữa, cải tạo thì chi phí sẽ không nhỏ.

Bạn nên lập kế hoạch rõ ràng trước khi sửa chữa, dự trù các khoản kinh phí kể cả là nhỏ nhất, hạn chế tối đa các khoảng chi phí phát sinh để tiết kiệm và tránh được những rủi ro trong quá trình sửa chữa.

 Hãy thương lượng với kiến trúc sư để biết con số tổng ước tính, có những đối sách phù hợp với tiềm lực tài chính của bản thân và gia đình.

3. Lưu ý về mặt kết cấu, kĩ thuật, vật tư.

Nguyên tắc đầu tiên khi cải tạo nhà chính là nương theo kết cấu cũ, hạn chế việc phá bỏ vì sẽ làm hỏng kết cấu chung của ngôi nhà.

Lưu ý hệ thống điện, đường ống cấp thoát nước, vị trí đặt hợp lý, không gây khó khăn trong quá trình sửa chữa, cải tạo.

Hệ thống đường dẫn nước khu dân cư điển hình.

Chất lượng của nguyên vật liệu sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của công trình. Vật liệu đảm bảo sẽ giúp cho tuổi thọ của công trình được lâu hơn, mức độ an toàn được nâng cao.

Nếu trổ cửa sổ hay cửa đi phải đổ đà lanh- tô gác ngang trên đầu cửa để chịu lực. 

Nếu điều chỉnh, sửa nhà thêm tầng, thêm gác xếp thì cần phải kiểm tra lại nền móng, đồng thời gia cố thêm cột để chịu lực. Nếu không có chuyên môn thì việc tối ưu nhất bạn cần làm là nhờ đơn vị tư vấn, thiết kế, thi công để giúp bạn tính toán những yêu cầu kĩ thuật phức tạp.

4. Lưu ý về phân chia phòng, không gian.

Việc phân chia phòng phải phù hợp, đảm bảo chức năng của căn hộ.

Có thể sử dụng lam làm ô gió, cửa sổ mái nếu cần để tăng độ sáng, thoáng cho các phòng. Điều này cũng không gây ảnh hưởng đến kết cấu cũ của công trình.

5.Lựa chọn đơn vị thi công, sửa chữa uy tín.

Đội ngũ kỹ sư, nhân công của Nhà Đại Khang có tay nghề cao, đầy đủ kinh nghiệm chuyên môn, làm việc cẩn thận, quy trình giám sát chặt chẽ. Luôn mang đến cho khách hàng của mình những sản phẩm hoàn hảo, đáp ứng được nhu cầu về giá trị chất lượng và tính thẩm mỹ cao.

Các kỹ sư, kiến trúc sư của Nhà Đại Khang sẽ đến tận nơi quan sát, đo đạc, xem xét các yếu tố cần có như khả năng ánh sáng, thiết kế căn nhà của khách hàng.

Sau đó sẽ tham khảo sở thích cũng như những yêu cầu về màu sắc phong thủy mà chủ nhà mong muốn, rồi mới đưa ra những tư vấn chính xác nhất.

6. Xin giấy phép xây dựng.

Công trình sửa chữa, cải tạo, lắp đặt thiết bị bên trong công trình không làm thay đổi kết cấu chịu lực, không làm thay đổi công năng sử dụng, không ảnh hướng đến môi trường, an toàn không cần xin giấy phép xây dựng.

Trong trường hợp nhà bạn đã xuống cấp trầm trọng hoặc quá bé đã không đủ diện tích cho các thành viên trong gia đình sử dụng nên bạn buộc phải cởi nới, làm thay đổi quy mô, thay đổi kết cấu chịu lực thì buộc phải có giấy phép xây dựng sửa chữa, cải tạo công trình.

7.Tránh lỗi phong thủy.

Các nguyên tắc của phong thủy, nếu vận dụng đúng, sẽ mang lại cho bạn sự an bình, thư thái cũng như nguồn năng lượng tích cực trong nhà.

Một ngôi nhà có năng lượng tích cực luân chuyển thì tất yếu những may mắn, thuận lợi cũng sẽ tự tìm đến. Nên tránh những lỗi sau:

+Thiết kế cửa sau thẳng với cửa trước.

+Nhà bếp đối diện phòng tắm.

+Cầu thang đặt ở trung tâm ngôi nhà.

+Phòng ngủ nằm ở phía trên của nhà để xe.

8.Đảm Bảo An Toàn.

Môi trường thi công phải luôn được đảm bảo độ an toàn cao cho cả người thi công cũng như các thành viên trong gia đình. Tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

9.Nghiệm Thu Công Trình.

Trong trường hợp thuê đơn vị thiết kế, thi công cho việc sửa chữa nhà, bạn nên chú ý việc kiểm tra lại các chi tiết như hệ thống điện, đường ống dẫn nước, vấn đề về sàn và các vấn đề về kiến ​​trúc trước khi nghiệm thu. Việc này đảm bảo chất lượng công trình và tránh kiện cáo về sau.

 

 

Tags:,

Tin cùng danh mục